วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555


ค่านิยมไอโฟนของวัยรุ่น

                    ต้องยอมรับเลยว่า ตอนนี้มือถือสมาร์ทโฟนที่มาแรงและเป็นที่นิยมที่สุดเห็นจะเป็น รุ่นไหนไม่ได้นอกจาก ไอโฟน(Iphone) สุดยอดมือถือที่มีความสามารถหลากหลาย มีลูกเล่นแพรวพราว ซึ่งเป็นนวัตกรรมจากแบรนด์ผลไม้ชื่อดังอย่าง แอปเปิ้ล(Apple) ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูหรูหรา ทันสมัย ประกอบกับคุณสมบัติที่เต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นต่างๆมากมาย ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี
                             แน่นอนว่า ความนิยมไอโฟนนั้นได้ ระบาดเข้าไปในหมู่วัยรุ่น จนทำให้เกิดกระแส แฟชั่นนิยมไอโฟน สำหรับ วัยรุ่น วัยเรียนนั้นอาจจะเป็นเรื่องยากสักนิดนึงที่จะได้จับจองเป็นเจ้าของ เนื่องด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง  วัยรุ่นบางคนอาจทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ไอโฟน แม้จะเป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย หรือ ผิดศีลธรรมก็ตาม ซึ่งตรงจุดนี้อาจจะก่อให้เกิดเป็นปัญหาสังคมได้
  นาย นวพล พรานวิหค นักศึกษาชั้นปีที่ 4  คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กล่าวว่า ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบไอโฟน เนื่องด้วยโทรศัพท์มือถือพังพอดี และกำลังต้องการเปลี่ยนมือถือใหม่ด้วย เลยซื้อไอโฟนมาใช้  รุ่นที่ตนซื้อมาคือ ไอโฟน 4 ราคา 19,000 บาท โดยซื้อเป็นเงินสด ด้วยเงินเก็บของตนเอง ส่วนตัวคิดว่าค่านิยมไอโฟน ของนักศึกษานั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาเพราะว่า ใครๆเค้าก็มีใช้กัน

                     
เช่นเดียวกันกับ นายชวัลณัฐ วรรัตนวัชร นักศึกษาชั้นปีที่ 2  คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้กล่าวว่า ไอโฟนนั้น ถือว่าเป็นเทรนด์อย่างนึง ถ้าเราใช้ไอโฟนจะช่วยทำให้ ภาพลักษณ์เราดูดี ส่วนตัวคิดว่า ใครจะใช้ไอโฟนนั้นก็เรื่องของเขา ขอแค่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือนร้อนก็พอแล้ว ส่วนของตนนั้น ใช้ ไอโฟน 2 ราคา หมื่นต้นๆ โดยซื้อเป็นเงินสด ด้วยน้าพักน้าแรงจากการทำงาน....



         ค่านิยมไอโฟนของวัยรุ่นนั้น ถือว่าเป็นกระแสฮอตฮิตของวัยรุ่นแล้วก็ว่าได้ ในสังคมวัยรุ่นใครไม่มีไอโฟนใช้อาจจะถูกมองว่า เชยหรือไม่ทันสมัย ซึ่งถือว่าเป็นค่านิยมที่ผิด ผู้ปกครองหรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องควรอบรมสั่งสอนให้รู้จักมัธยัสถ์ คุณค่าของเงินและทัศนะคติที่ไม่ใช่ไปยืดติด ต่อวัตถุซึ่งถ้าแก้ตรงจุดนี้ได้ ปัญหาต่างๆของสังคม เช่น การได้ไอโฟนด้วย การขายบริการของวัยรุ่นหญิง หรือ การ ดัก ตี ปล้น การก่ออาชญากรรมต่างๆของวัยรุ่นชาย ก็จะหมดไป...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น